Những lý do độc đáo và thú vị để tham quan Bồ Đào Nha

Được đặt tên là “Điểm đến nóng nhất năm 2016” bởi Travel & Leisure, nhiều gia đình ngày càng phát hiện ra rằng Bồ Đào Nha là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ ở Châu Âu. Cách tốt nhất để đến đó là gì? Các gia đình có thể tìm thấy khu nghỉ mát thân thiện với trẻ em ở đâu? Những món ăn ngon mà bạn nên tìm kiếm là gì? Bạn có thể tìm thấy một trong những lâu đài độc nhất vô nhị của Châu Âu ở đâu? Ngoài ra còn các kỳ quan ngoài trời ngoạn mục nhất của quốc gia biển xinh đẹp này mà bạn không thể bỏ lỡ.

Quảng trường Thương mại ở Lisbon Chiado hướng ra sông Tagus, và là nơi tụ họp của người dân địa phương và khách du lịch. / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Lần đầu tiên ở châu Âu

Chuyến thăm gần đây của tôi tới Bồ Đào Nha cũng chính là lần đầu tiên tôi trải nghiệm Châu Âu, và chắc chắn với tôi đó là một sự phấn khích. Trên hành trình này, tôi đã gặp được những người bạn đồng hành khắp nơi trên thế giới và họ đã cung cấp cho tôi một số hiểu biết sâu sắc, và chỉ cho tôi rất nhiều những đặc điểm tuyệt vời của đất nước này được xem là duy nhất ở châu Âu.

Bồ Đào Nha có mức giá tương đối thấp, rất nhiều người nói tiếng Anh, con người thân thiện, ẩm thực thú vị, và phong cảnh bờ biển tuyệt vời. Vì những lý do này và tất cả những điều kỳ diệu khác mà tôi cảm thấy thích thú khi ở đây, tôi thật sự chưa mong muốn trở về nhà. Dưới đây là những đặc điểm nổi bật mà bạn có thể mong muốn tìm kiếm trong thời gian lưu trú tại đây và cũng là những đề xuất hàng đầu của tôi.

TAP Bồ Đào Nha (Hãng hàng không quốc gia BĐN) có thể giúp bạn đến đây trong vòng 6 giờ

Chuyến bay qua đêm của TAP Bồ Đào Nha có đèn LED giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi. / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Chuyến bay TAP Bồ Đào Nha của chúng tôi là chuyến bay ngắn khởi hành vào lúc nửa đêm từ sân bay JFK (ở TP New York, NY). TAP Portugal là một hãng hàng không tiên phong chuyên về dịch vụ đến và đi từ Bồ Đào Nha, có nghĩa là tôi đã đắm mình trong nền văn hoá của đất nước này trong khi vẫn đang trên hành trình của mình. Phi hành đoàn nói tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Anh, và tôi rất thích luyện tập “Obrigada” của tôi – một “lời cảm ơn” của phụ nữ trong tiếng Bồ Đào Nha.

Có những địa điểm khởi hành khác tại Hoa Kỳ, ngoài JFK. Riêng tôi tìm thấy sân bay JFK và nó là ga *rất* riêng biệt và không thể gây nhầm lẫn. Các chuyến bay của TAP Bồ Đào Nha rời khỏi sân bay JFK từ Ga số 5. Đối với người mới bắt đầu đi tại sân bay JFK, bạn cần biết rõ quy trình: bạn sẽ rời khỏi trạm kết nối với chuyến bay của mình, lên tàu trung chuyển AirTrain đến Ga số 5 và sau đó sẽ đi qua khu vực an ninh. Khá là phiền phức nhưng đó là điều cần thiết.

Khởi hành lúc nửa đêm là cách hoàn hảo nhất. Điều đó có nghĩa là tôi có thể tối đa hóa lịch biểu của mình bằng cách ngủ qua đêm trong suốt thời gian bay. TAP Bồ Đào Nha rất quan tâm đến chúng tôi trong suốt chuyến bay. Từ bàn chải đánh răng bổ sung và kem đánh răng mini trong nhà vệ sinh, đến một chiếc gối và chăn trên mọi chỗ ngồi khi lên máy bay, sự dụng đèn LED giúp cho tâm trạng thoải mái và nhẹ nhàng và tối ưu hóa cơ hội mang lại cho chúng tôi những phút giây nghỉ ngơi tốt nhất – đây là chuyến bay cực kỳ thú vị và thoải mái.

Hạng thường và Hạng thương gia

Tôi đặt vé hạng thường trên chuyến bay tới Bồ Đào Nha, sau đó thì chọn hạng thương gia trong chuyến trở về. Chổ duỗi chân được thêm vào trong vé hạng thương gia và tạo ra sự khác biệt rất lớn trong cảm giác thoải mái vì ghế thường hơi chật chội và sẽ gây khó chịu trong một chuyến bay dài như vậy.

Chương trình giải trí thì miễn phí và được xem trên màn hình đằng sau ghế ngồi. Một bộ sưu tập hơn 50 bộ phim, chương trình truyền hình và trò chơi để bạn lựa chọn. Tôi đã đi du lịch một mình nhưng những đứa trẻ của tôi chắc chắn sẽ yêu thích loại hình giải trí này nếu chúng ở đây. Dù sao thì đây là cách hữu ích giúp tôi giết thời gian.

Vào lúc đầu chuyến bay, hãng hàng không này phục vụ cho hành khách một bữa ăn nóng kiểu Bồ Đào Nha. Bạn không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra trong khung cảnh ẩm thực sắp tới, tôi rất thích món cơm cà chua và món tôm với rau, kèm với món tráng miệng bằng bánh flan có hương vị hoa quả. Ngay trước khi đến, bạn sẽ được ăn uống bổ sung lần thứ hai, bao gồm một cái bánh sandwich tươi nhỏ nhưng rất ngon và một thanh granola. Thật tuyệt vời khi bạn có thể để mọi thứ trong ba lô để dùng sau.

Và điều gì là tuyệt nhất? Chuyến bay từ New York đến Lisbon chỉ hơn 6 giờ. Ai từng nghĩ Bồ Đào Nha rất gần như vậy không? Do có sự thay đổi về thời gian nên chúng tôi đến khoảng 11 giờ sáng. Và tôi đã sẵn sàng để bắt đầu một ngày mới. Thật kinh khủng khi có thể ngủ trên máy bay nhưng cảm giác nao núng mong muốn đến Bồ Đào Nha đã giúp tôi tràn trề năng lượng và mạnh mẽ hơn.

Mô hình Family Luxury tại Khu nghỉ dưỡng Martinhal Resorts

Family Luxury là điểm nhấn đặc trưng tại Martinhal Resort Cascais / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Khu nghĩ dưỡng Martinhal Resorts đã tổ chức cho tôi chuyến đi Bồ Đào Nha này để chúng tôi có thể kiểm tra ba trong bốn địa điểm tại Bồ Đào Nha của họ. Điểm nhấn độc đáo của họ là “family luxury”-mô hình gia đình sang trọng, và tôi chưa bao giờ thấy một khu nghỉ mát nào thân thiện hơn dành cho gia đình và có đầy đủ khu vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ như vậy. Tất cả các thiết bị cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, từ ghế cao đến ghế bô, đều có đầy đủ trong phòng và nhà hàng của khu nghỉ dưỡng.

Các cơ sở của Martinhal Resort đã thiết kế các trung tâm, sân chơi và khu vực vui chơi tập trung gần mỗi nhà hàng dành cho trẻ em tại cơ sở đó. Trong thời gian lưu trú tại đó, nhân viên của Martinhal sẽ vui chơi cùng trẻ (dĩ nhiên vẫn nằm trong tầm nhìn của bố mẹ) để bố mẹ có thể thư thả thưởng thức những trải nghiệm như ăn tối hay spa. Gia đình tôi không ở cùng tôi vào thời điểm đó, nhưng con tôi có thể yêu thích các loại thức ăn nhanh từ thực đơn thân thiện với trẻ con và sau đó đi chơi khi mẹ và bố dành thời gian cho bữa tối.

Chúng tôi đã viếng thăm một số cơ sở của khu Martinhal Resort, nơi đã cho tôi một cái nhìn tổng quan khác nhau về Bồ Đào Nha. Tôi thích ý tưởng được ở các resort khác nhau tại Martinhal, điều đó sẽ giúp chúng tôi tiếp thu một số nền văn hóa và tham quan đa dạng các địa điểm tại một trong những cơ sở của Martinhal tại Lisbon, sau đó ngã mình nghỉ ngơi thoải mái tại một bãi biển và trải nghiệm thời gian giải trí ngoài trời tại Martinhal Sagres. Các công ty có thể đặt một gói combo như thế và sắp xếp di chuyển từ sân bay nếu cần thiết.

Đọc bài Tổng quan về ba Khu nghỉ mát Martinal tại Bồ Đào Nha của tôi để có thể cảm nhận nhiều hơn về các khu nghỉ mát này.

Hải sản tươi nhất mà tôi từng ăn

Cá hấp Bồ Đào Nha là một món ăn không thể bỏ lỡ khi bạn ghé thăm Bồ Đào Nha! / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Bồ Đào Nha nằm ở phía tây Tây Ban Nha, một quốc gia hình chữ nhật dài giáp với Đại Tây Dương. Lý ra một nơi có bờ biển dài hàng dặm như thế sẽ sở hữu hàng loạt các hải sản tươi ngon, nhưng tôi đã không biết như thế nào mà các món hải sản tươi ngon được đánh giá cao hơn trên bảng xếp hạng lại là ở Bồ Đào Nha. Đánh bắt cá là một ngành công nghiệp lớn ở nước này, và cuộc sống trên biển của ngư dân khu vực này thật sự rất phong phú và đa dạng.

Kết quả là tôi đã được ăn món hải sản tươi ngon nhất mà tôi từng ăn. Hơn một lần chúng tôi đã được phục vụ một món ăn cổ điển – Cá hấp Bồ Đào Nha. Đó là một sự kết hợp đơn giản nhưng ngon miệng của nước xuýt, tỏi, hành tây, đôi khi khoai tây, gia vị như hung tây, oregano và rau mùi; và một loạt các hải sản tươi sống: sò, trai, tôm, cá tuyết, tôm hồng và các lọa hải sản khác đánh bắt trong ngày. Tôi thường đặt món này mặc dù các chủ nhà hàng thường đưa ra một menu đặc biệt được lựa chọn trước … tại một thời điểm nào đó trong chuyến đi này, tôi thực sự đã ăn món này ba lần liên tiếp. Tôi thừa nhận là tôi có lúc đã sẵn sàng tâm lý ngấu nghiến một món hamburger chà bông tại điểm đó. Nhưng tôi tự nhắc mình cần phải tận hưởng cơ hội duy nhất này. Ngay cả khi bạn không phải là một fan hâm mộ hải sản, tôi khuyến khích bạn nên thử món ăn nổi tiếng của đất nước này khi ở Bồ Đào Nha, thực sự chúng sẽ mang đến cho bản sự cảm nhận rõ ràng nhất về hương vị của đất nước này.

Gần như tất cả các nhà hàng chúng tôi đến đều có một thùng thủy tinh với những loại hải sản tươi sống được đánh bắt trong ngày ướp trên đá. Những đầu bếp này tự hào về sản phẩm chất lượng cao mà họ có thể phục vụ. Hơn một lần tôi đã chứng kiến ​​một người bồi bàn mang cả một con cá ra trưng bày một cách tế nhị trước mặt (hoặc để được kiểm tra bởi) bên đặt tiệc trước khi mang nó trở lại nhà bếp để chuẩn bị.

Cung điện Pena ở Sintra

Bên trong sân của cung điện Pena của Bồ Đào Nha / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Tour du lịch lâu đài đầu tiên của tôi ở Châu Âu! Thật bực bội khi phải leo lên con đường quanh co để tham quan được cung điện Pena của Bồ Đào Nha ở Sintra. Bạn có thể trả tiền cho một chuyến xe buýt đưa đón, nhưng chúng tôi thực sự đã rơi vào giai đoạn nước rút và lựa chọn đi bộ để có thể nhìn thấy cung điện chỉ là vài trăm mét phía trên chúng tôi. Chỉ cần đi bộ men theo dốc đứng, bạn có thể đến cung điện trong khoảng 5-10 phút. Xe buýt đưa đón chạy theo chu kỳ thì mất 20 phút.

Bạn được tự do khám phá bên ngoài cung điện Pena, và thật sự nó đã cuốn hút tôi vì sự đa dạng tinh tế. Bằng cách nào đó từng mảng miếng màu sắc riêng biệt rõ ràng từ màu vàng tươi, màu đỏ, và màu xám ngói, tất cả đều rủ xuống cùng nhau một cách đẹp mắt và lôi cuốn. Hướng dẫn viên địa phương của chúng tôi – Alicia bình luận rằng mặc dù thiết kế bên trong của lâu đài Pena tương tự như các lâu đài khác ở Châu Âu, thì thiết kế bên ngoài của cung điện này được biết đến là duy nhất và độc nhất ở châu Âu. Các cảnh sắc ở đây tạo ra cảm giác kỳ lạ bắt nguồn từ vị trí thuận lợi trên đỉnh núi Sintra và bao gồm luôn cả hình ảnh thấp thoáng mơ mộng của lâu đài Moorish gần đó.

Đi qua bức tường lâu đài dọc theo chu vi bên trong, nỗi sợ hãi độ cao của tôi phần nào đã bị thu hẹp vì những có bức tường thành chống đỡ khiến bạn cảm thấy độ cao rất thấp. Nếu bạn đi cùng con cái, tôi khuyên bạn nên giữ và nắm chặt tay chúng trên lối đi bộ này. Tại đây bạn có thể nhìn thấy các đài giám sát có kích thước cỡ như một người đàn ông tái hiện thực tế chiến lược về những gì lâu đài đã được ứng dụng trong quá khứ.

Tôi đã lựa chọn trả phí để tham quan bên trong lâu đài, và khuyên bạn nên làm như vậy nếu bạn có thời gian. Chúng tôi chỉ có một giờ ở Cung điện Pena, và thời gian như vậy thật sự là không đủ. Tôi đã phải băng nhanh qua các phòng trong lâu đài, nhìn thoáng qua nội thất có tiện nghi được trang bị đầy đủ và bắt đầu tưởng tượng cuộc sống hoàng gia ở đó. Tôi thật sự muốn yêu cầu thêm một giờ tham quan bên ngoài, và thậm chí một giờ nữa để tham quan nội thất bên trong lâu đài này.

Khí hậu ôn hòa quanh năm

Mặt trời mọc trên Địa Trung Hải nhìn từ Sagres, Bồ Đào Nha - điểm nhìn gần cực tây nam nhất ở Châu Âu. / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Mặt trời mọc trên Địa Trung Hải nhìn từ Sagres, Bồ Đào Nha – điểm nhìn gần cực tây nam nhất ở Châu Âu. / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Chuyến tham quan của tôi là vào tháng mười một, và nhiệt độ nằm trong khoảng 60 độ. Nói cách khác, thời tiết gần như hoàn hảo nhất!

Đặc biệt là ở các vùng phía nam của Bồ Đào Nha, khí hậu quanh năm ôn hòa một cách ngạc nhiên. Điều này khiến Bồ Đào Nha trở thành điểm đến đáng kinh ngạc của châu Âu so với những gì mà người ta thường nghĩ về thời tiết trong những tháng mùa đông.

Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn có vô số những bãi biển tuyệt vời có thể khiến bạn phải không muốn rời đi. Điều đó đã đưa tôi đến một kỳ quan độc đáo và tuyệt diệu tại Bồ Đào Nha: The Algarve.

Các Algarve: Những vách đá cheo leo và các cơn sóng dữ dội

Những cơn sóng dữ dội của Đại Tây Dương vào bờ biển Algarve của Bồ Đào Nha. / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Tôi chắc chắn bảng danh mục du lịch Pinterest “Wanderlust” của tôi đã được đóng gói với những bức ảnh tuyệt đẹp chụp ở Algarve, từ rất lâu trước khi tôi có ý tưởng ở Bồ Đào Nha. Thực sự nơi này bao trùm toàn bộ vùng cực Nam của Bồ Đào Nha, trải dài 150 km dọc theo bờ biển. Và tôi đã rất hồi hộp khi cuối cùng đã có cơ hội nhìn thấy một phần của nó.

Chúng tôi vẫn ở Martinhal Sagres Beach Resort, khu nghỉ mát duy nhất được tìm thấy trong vùng lân cận của làng chài nhỏ Sagres. Lonely Planet xếp hạng Cape St. Vincent gần đó như một trong những nơi trải nghiệm hàng đầu ở The Algarve. Chúng tôi đã lên kế hoạch và tiến hành một chuyến đi bằng xe đạp đến Cape St. Vincent và đó cũng là cách hoàn hảo để ngắm nhìn một số bờ biển huyền thoại này.

Vẻ đẹp và sự mạnh mẽ quá nhiều tại nơi này đã được phô bày. Những con sóng dữ dội từ Đại Tây Dương chạm trán những vách đá vôi dọc bờ biển tạo ra các hồ bơi màu xanh đậm và hung dữ. Các con đường mòn dẫn xuống những hang hốc có những bãi biển đầy cát cũng được tìm thấy trong khu vực này, vì vậy bạn có thể xuống dưới nước để tận hưởng cảm giác thú vị đó. Chúng tôi chỉ có thể bắt được những cái nhìn thoáng qua tại những bãi biển này khi chạy xe đạp từ Cape St. Vincent đến Khu nghỉ mát Martinhal Sagres. Có vẻ như bạn chỉ mất 5 phút dọc theo đường mòn từ bãi đậu xe ở phía trên xuống bãi biển đẹp như tranh vẽ này.

Chắc chắn tôi sẽ trở lại đây một ngày nào đó với gia đình của mình và nó sẽ nằm trong danh mục mong muốn của tôi.

Các Tòa nhà ốp gạch nghệ thuật của Lisbon

Hãy nhìn kỹ và bạn sẽ thấy các phiến gạch phức tạp được sơn ốp bằng tay trên nhiều tòa nhà của Lisbon. / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Khi đi thăm khu phố cổ của quận Chiado ở Lisbon, một trong những điều đầu tiên mà tôi thấy là các tòa nhà được bao phủ bằng gạch ốp. Hướng dẫn viên của chúng tôi Alicia – người gốc Tây Ban Nha –  nói với chúng tôi rằng các tòa nhà lát gạch của Bồ Đào Nha là kiến trúc độc nhất ở châu Âu. Các tòa nhà lịch sử ở các tiểu bang khác nhau đều từng trong tình trạng phục hồi, chúng đều tuyệt đẹp và độc đáo.

Không chỉ là những khảm ngói trang trí mà chúng tôi còn thấy rất nhiều trong thời gian ở Bồ Đào Nha. Bề mặt bên ngoài của toàn bộ tòa nhà sẽ được phủ bằng gạch ngói. Thật là một màn biểu diễn tuyệt vời của nghệ thuật thủ công Bồ Đào Nha cũng kỹ năng làm gạch truyền thống của họ. Thật là kỳ diệu, chắc chắn mục tiêu tham quan các tòa nhà vĩ đại này phải nằm trong “Danh mục Những điều cần làm tại Châu Âu” của mọi người.

Bước sang một Vùng đất trong xanh tuyệt vời … Tour tham quan Lisbon bằng tàu “Trafaria Praia”

Một tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc đang chờ đợi bạn trên tàu Trafaria Praia, và chắc chắn sẽ làm hài lòng lũ trẻ của bạn. / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Có rất nhiều cách để tham quan thành phố Lisbon, nhưng đến nay, điều độc đáo nhất mà chúng tôi trải nghiệm là một chuyến tham quan trên sông Tagus bằng thuyền Trafaria Praia. Bến thuyền này nằm dọc theo khu vực trung tâm thành phố bận rộn của Chiado, Lisbon. Đặc điểm nhận dạng vô cùng dễ dàng bởi bên ngoài bao thuyền Trafaria Praia được phủ bằng gạch xanh sơn thủ công, một tác phẩm nghệ thuật được gọi là “Great Panorama of Lisbon” (Bức tranh toàn cảnh vĩ đại của Lisbon).

Sau đó mọi thứ đã trở nên tốt hơn. Trước đó tôi đã không hề biết gì về chiếc thuyền này, tôi đã cực kỳ vui mừng như một đứa trẻ khi bước chân lên tàu, và nhanh chóng khám phá những căn phòng màu xanh huyền diệu. Một tác phẩm nghệ thuật chạm nổi được tạo ra bởi nghệ sĩ Joana Vasconcelos, ở khu vực thấp hơn của chiếc thuyền này có một phòng tối riêng biệt để cảnh báo cháy nổ. Các đèn xanh nhấp nháy bật và tắt mang lại một cái nhìn thoáng qua về những gì dường như là một thế giới dưới đáy biển. Được tạo ra từ nhiều loại vải và họa tiết, vì thế những đứa nhóc của tôi chắc chắn sẽ lật tung các khu vực của những vùng đất sinh động và tuyệt diệu này để thỏa chí tò mò của chúng. Trẻ em ở đây thường dành toàn bộ 1-2 giờ vui chơi trên ở khu vực thấp hơn của con tàu này.

Thật đáng buồn khi tour tham quan bằng tàu này không được kể lại theo bất kỳ cách nào. Nhưng nó đã thực sự mang lại cho du khách một cơ hội thư giãn khi được lướt tàu trên sông Tagus đồng thời cung cấp cái nhìn toàn cảnh về phố cổ của thành phố từ một góc nhìn mới.

Tôi cũng đánh giá cao giá trị các hộp kính trưng bày trên tàu này nhằm bán vài sản phẩm và quà tặng từ Bồ Đào Nha. Bạn có thể mua bất kỳ món hàng nào trong các hộp kính và giá cả của chúng thì tương đương với những món mà tôi thấy (cùng một loại hàng tương tự) tại các cửa hàng ở Lisbon. Nó rất tiện dụng và là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn đang lựa chọn một món quà lưu niệm Bồ Đào Nha đích thực.

Món yêu thích mới của tôi: Pastel De Nata

Pastel De Nata

Pastel de nata trong bữa ăn sáng buffet tại Martinhal! Quá ngon. / Ảnh Tami Mittan, Outdoorsy TravelingMom

Gợi ý cuối cùng này là món quà của tôi dành cho bạn. “Pastel de Nata” …. Bánh sữa trứng, bánh ngọt đặc trưng của khu vực Lisbon. Mặc dù chúng rất phổ biến nhưng tôi không nghĩ bạn có thể đến Bồ Đào Nha mà không gặp chúng trong một cửa hàng bánh ngọt hoặc một bữa buffet buổi sang nào. Khi bắt đầu hành trình hãy tìm kiếm chúng ngay trong ngày đầu tiên du ngoạn của bạn nhé.

Chắc chắn, châu Âu có bánh sừng bò tuyệt vời. Nhưng chỉ có Bồ Đào Nha mới có loại bánh sữa trứng này và chỉ có họ mới có thể là những thứ ngon tuyệt nhất tôi từng nếm thử. Một miếng bánh mỏng kiểu sừng trâu, có một khối dày sữa trứng kèm kem trông giống như nó đã được rang cháy. Một số cửa hàng không có gì NHƯNG chỉ chuyên bán pastel de nata, và chỉ khoảng 1 euro thì bạn đã có thể mua một cái nóng hổi mới ra lò. Hoặc thậm chí là ba cái đấy!

Những loại bánh tốt nhất tôi tìm thấy (tôi đã ăn hàng ngày, trong một tuần!) là tại Manteigaria của Lisbon. Đó là một tòa nhà hẹp dài với đội ngũ nhân viên hối hả, thân thiện làm pasteis de nata ngay trước mặt bạn và phục vụ bạn những món bánh nóng mới ra lò. Không có chỗ ngồi. Bạn đứng ngay tại quầy hàng đông đúc và ăn nó, thiên đường ẩm thực tinh khiết có giá trị ngay trong từng giây phút khó khăn như thế.

Tôi sẽ rất nhớ tất cả những điều tuyệt vời và độc đáo này về Bồ Đào Nha, nhưng bánh sữa trứng sẽ nằm ở hàng đầu danh sách của tôi.