Các hãng truyền hình châu Âu liên kết "thách đấu" với Facebook và Google

Theo đó, Channel 4 đã trở thành kênh truyền hình đầu tiên ở Anh gia nhập một liên minh nhằm “chiến đấu” với Facebook và Google đang bành trướng hiện nay, theo Digiday.

Channel 4 là kênh truyền hình hợp tác đầu tiên của các hãng truyền hình châu Âu nhằm đối đầu với Facebook và Google.

Hiện, Channel 4 - kênh truyền hình chuyên phát sóng các chương trình nổi tiếng ở Anh, đã trở thành kênh truyền hình đầu tiên ở Anh gia nhập một liên minh video chương trình của các kênh truyền hình toàn châu Âu do ProSiebenSat.1 của Đức, TF1 của Pháp và Mediaset của Italy khởi xướng hồi đầu năm 2017 này.

Bằng cách gia nhập liên minh toàn châu Âu, kênh truyền hình Channel 4 muốn khám phá những cách khác nhau để làm tăng các cơ hội chia sẻ dữ liệu với các cổ đông khác, những người sẽ gặp nhau hàng tháng để thảo luận chiến lược.

"Chúng tôi muốn biết đi trước khi biết chạy, nhưng có rất nhiều cơ hội từ đây," Jonathan Lewis, trưởng bộ phận đổi mới kỹ thuật số và quan hệ đối tác của Channel 4 cho hay. "Cơ hội xung quanh tập trung dữ liệu là rất lớn, và khả năng hợp tác để cùng họ thực hiện các công việc hiện tại trong không gian tuyến tính có thể định vị cũng vậy." - đại diện Channel 4 cho biết thêm.

Vốn là kênh truyền hình chuyên phát sóng các chương trình nổi tiếng ở Anh và tại Channel 4, The Great British Bake Off có 25% cổ phần trong liên doanh này. Họ đang lên kế hoạch xây dựng một kho video có giá trị lên đến 7 con số từ ứng dụng video theo yêu cầu All 4 của mình.

Channel 4 đang sử dụng dữ liệu từ 16 triệu người xem đã đăng ký xem tại khắp châu Âu để nâng cao và cá nhân hóa quảng cáo, nhắm mục tiêu dựa trên những thông tin như độ tuổi, giới tính, địa điểm, các mối quan tâm và đánh giá hành vi của người xem theo các tiêu chí trên.

Các liên minh truyền thông đang diễn ra rất sôi động khắp châu Âu, như ở Pháp, Đức và Bồ Đào Nha. Axel Springer đã bắt tay với nhà sản xuất ôtô Daimler, gã khổng lồ bảo hiểm Allianz, ngân hàng Deutsche Bank, hãng hàng không Lufthansa và công ty viễn thông Deutsche Telekom để giúp người dùng của họ chỉ mất một lần đăng nhập - một điều sẽ cho liên minh này lợi thế so với dữ liệu đăng nhập của Google và Facebook.

Điều này càng đóng vai trò quan trọng hơn sau khi Quy định bảo vệ Dữ liệu chung được áp dụng vào tháng 5 năm sau. Ở Pháp, hai tờ báo Le Figaro và Le Monde đã hợp tác với nhau, trong khi các tờ Lagardère, Prisma Media, Condé Nast, Le Parisien và các tờ báo khác cũng đã lập nên liên minh của riêng mình.

Tuy nhiên, các liên minh này vẫn chưa vươn tới Anh ở mức độ tương đồng, và những thành tích của các liên doanh này vẫn chưa thật sự mang tính khích lệ. Ở Anh, liên minh lớn duy nhất là Pangaea giữa tờ Guardian, CNN International và nhà xuất bản Dennis Publishing. Nhưng liên doanh này cũng có những thất bại, chẳng hạn như phải từ bỏ dự án đối tác công nghệ quảng cáo Rubicon sau khi tờ Guardian đưa sự việc ra tòa do những khoản phí ẩn.

Việc thành lập các liên minh để cung cấp cho các doanh nghiệp những dữ liệu quy mô nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn với Facebook và Google từ lâu đã trở thành một xu hướng của các nhà xuất bản, ít nhất là ở châu Âu, do doanh thu quảng cáo hiển thị của họ đã giảm mạnh do Google và Facebook đã chiếm phần lớn trong số đó.

Trong bối cảnh nhu cầu của nhà quảng cáo vẫn vượt quá nguồn cung, kho video chất lượng của các kênh truyền hình vẫn chưa bị ảnh hưởng ở mức độ bằng với quảng cáo hiển thị. Channel 4 chưa có tổn thất nào. Họ đã thu về 102 triệu bảng Anh (134 triệu USD) doanh thu kỹ thuật số trong năm 2016, tăng 24% so với năm trước đó, và chiếm 10% trong tổng doanh thu thường niên là 1 tỷ bảng Anh (1.3 tỷ USD).

Nhưng ở chiều ngược lại, Facebook và YouTube vẫn đang tiếp tục tấn công ngân sách quảng cáo của truyền hình, chẳng hạn ứng dụng mới nhất là Watch của Facebook.

Chưa thể biết được “ai sẽ thắng ai” trong cuộc chiến tranh giành thị phần người xem và thị phần quảng cáo giữa các kênh truyền hình với các mạng xã hội hiện nay.

Tác giả: Thanh Trà/ Nguồn: XaHoiThongTin.com.vn

Tin khác

Các sản phẩm làm đẹp nên mua khi du lịch tại châu Âu
Các sản phẩm làm đẹp nên mua khi du lịch tại châu Âu

Hãy du lịch tại Châu Âu để thực sự mở rộng tầm mắt và khám phá các quầy ...

Thuỵ Điển đứng đầu bình đẳng giới tại Liên minh châu Âu (EU).
Thuỵ Điển đứng đầu bình đẳng giới tại Liên minh châu Âu ...

Thuỵ Điển đứng đầu Chỉ số Bình đẳng Giới của EU vào năm 2017, vượt qua ...

Đợt sóng nhiệt ở châu Âu cho thấy biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng thế nào đến ngành du lịch
Đợt sóng nhiệt ở châu Âu cho thấy biến đổi khí hậu có ...

Nền nhiệt nóng như thiêu như đốt và thời tiết khắc nghiệt có thể khiến ...

33 địa điểm du lịch được báo cáo có dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại Châu Âu
33 địa điểm du lịch được báo cáo có dấu hiệu tăng trưởng ...

Lượng du khách quốc tế đến châu Âu trong quý thứ hai năm 2018 đã tăng 7%, ...

6 ĐỊA ĐIỂM TIỆC TÙNG TUYỆT NHẤT CHÂU ÂU: NHỮNG VŨ TRƯỜNG KỲ THÚ
6 ĐỊA ĐIỂM TIỆC TÙNG TUYỆT NHẤT CHÂU ÂU: NHỮNG VŨ TRƯỜNG ...

Hãy tạm quên những tượng đài, bảo tàng và lịch sử, chúng ta sẽ tập trung ...

11 Phát minh đổi mới thay đổi Lịch Sử
11 Phát minh đổi mới thay đổi Lịch Sử

Dưới đây là 11 phát minh đã thay đổi cả lịch sử. Những phát minh này không ...

Làm thế nào để chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên tuyệt nhất ở châu Âu
Làm thế nào để chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên tuyệt ...

Chúng ta đều đã nghe nói về Grand Canyon, Rạn san hô Great Barrier và Núi Everest - ...

Đâu là thành tựu hoặc sáng chế đổi mới vĩ đại nhất ở châu Âu?
Đâu là thành tựu hoặc sáng chế đổi mới vĩ đại nhất ở ...

Angela Merkel không muốn châu Âu chỉ dừng lại với những thành tựu trong quá ...

10 thành phố Châu Âu nổi tiếng về các món ngọt
10 thành phố Châu Âu nổi tiếng về các món ngọt

Ở châu Âu, đã có rất nhiều nền văn hóa rất khác nhau cùng tồn tại, từ ...

10 Địa Danh Nổi Tiếng Nhất Châu Âu
10 Địa Danh Nổi Tiếng Nhất Châu Âu

Châu Âu là nơi có nhiều thành phố với các địa danh nổi tiếng. Dù bạn muốn ...

13 Món Ăn Nên Thưởng Thức Tại Châu Âu
13 Món Ăn Nên Thưởng Thức Tại Châu Âu

Pizza, bánh sừng bò, crème brûlée, Wiener Schnitzel, pasta… Hẳn là có rồi nhé vì ...

10 Sự Thật Thú Vị Về Các Thương Hiệu Châu Âu
10 Sự Thật Thú Vị Về Các Thương Hiệu Châu Âu

Danh sách về các thương hiệu Châu Âu được biên soạn thay đổi theo tầm ảnh ...

13 sự thật kỳ lạ về đất nước trẻ nhất Châu Âu (về nhiều mặt)
13 sự thật kỳ lạ về đất nước trẻ nhất Châu Âu (về ...

Ở một góc đâu đó ở Châu Âu vẫn còn tồn tại một quốc gia nơi mà chủ ...

Những sự thật thú vị về Ngày Ngôn ngữ Châu Âu
Những sự thật thú vị về Ngày Ngôn ngữ Châu Âu

Nếu bạn đang tìm lí do để tổ chức một bữa tiệc nhỏ, còn chần chờ gì ...

10 sự thật thú vị về đất nước Bồ Đào Nha
10 sự thật thú vị về đất nước Bồ Đào Nha

Đất nước Bồ Đào Nha năng động, xinh đẹp, hiếu khách và chứa đầy bất ...

Top 10 điều có lẽ bạn không biết về thời Trung Cổ
Top 10 điều có lẽ bạn không biết về thời Trung Cổ

Sau đây, ngài John H Arnold, giáo sư lịch sử thời trung cổ tại Đại học Birkbeck ...

15 địa danh thời Thế Chiến II mà mọi người nên tham quan
15 địa danh thời Thế Chiến II mà mọi người nên tham quan

Dành cho tất cả những người đam mê lịch sử, sau đây là 15 địa danh là ...

Top 5 Di tích Lịch sử ở Châu Âu
Top 5 Di tích Lịch sử ở Châu Âu

Là châu lục nhỏ thứ hai trong tất cả 7 lục địa và chiếm một phần nhỏ 2% ...

Top 10 các sự thực thú vị về Châu Âu
Top 10 các sự thực thú vị về Châu Âu

Thật kỳ lạ làm sao khi nhiều người không biết Châu Âu là lục địa hay đất ...

Liên hệ
Lầu 7, P. 701, Toà nhà CJ, 06 Lê Thánh Tôn, Q.1
(+84) 28 3822 0366
(+84) 909 337 657
info@fgvisa.vn
Đăng ký tư vấn